วันพุธ, 1 พฤษภาคม 2567

รีวิว extraordinary attorney woo อูยองอู ทนายอัจฉริยะ ความออทิสติกที่ไม่ใช่เรื่องแปลกอีกต่อไป


ดังแบบฉุดไม่อยู่ กับ ซีรี่ส์‘ extraordinary attorney woo ’ ทนายอัจฉริยะ  ที่ตอนนี้ดังจนติดอันดับยอดนิยมของ Netflix ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทุกคนสงสัยใช่ไหมคะว่าซีรี่ย์เรื่องนี้ทำไมคนรอบข้างถึงแนะนำเยอะ วันนี้แอดเลยจะมารีวิวซีรี่ส์เรื่องนี้ว่า ความพิเศษอะไรทำให้ซีรี่ส์เรตติ้งเปิดตัวไม่ถึง1% กลายเป็นซีรี่ส์ที่ดังจนกลายเป็น Talk of the Town ในช่วงเวลานี้กัน 

ตามรายงานระบุว่า โฆษกจาก ASTORY บริษัทผู้สร้างซีรีส์เรื่องดัง Extraordinary Attorney Woo ได้ออกมาเปิดเผยข่าวที่น่ายินดีและน่าสนใจของวงการซีรีส์เกาหลี โดยระบุว่า “เรามีความยินดีที่จะแจ้งว่า เราเพิ่งจะได้รับการทาบทามข้อเสนอจากบริษัทผู้สร้างซีรีส์จากฝั่งฮอลลิวูด ที่อยากจะนำเอาโครงเรื่องของซีรีส์ชื่อดังในเวลานี้ไปดัดแปลงสร้างเป็นอีกเวอร์ชั่น ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการเจรจากันระหว่างทั้งสองฝ่ายอยู่” 

 

นำแสดงโดย 

พัคอึนบิน รับบท อูยองอู 

คังแทโอ รับบท อีจุนโฮ 

คังกียอง รับบท จองมยองซอก 

จอนแพซู รับบท อูกวังโฮ 

แพคจีวอน รับบท ฮันซนยอง 

จินกยอง รับบท แทซูมี 

จูฮยอนยอง รับบท ดงกือรามี 

ฮายุนกยอง รับบท ชเวซูยอน 

จูจงฮยอก รับบท ควอนมินอู 

 

ชื่อเรื่อง: Extraordinary Attorney Woo (이상한 변호사 우영우) 

ชื่ออื่น: Strange Lawyer Woo Young-Woo 

ประเภท: ดราม่า / กฎหมาย / อาชญากรรม 

กำกับโดย: ยูอินซิก (จากซีรีส์ Dr. Romantic ทั้ง 2 ภาค) 

เขียนบทโดย: มุนจีวอน 

จำนวน: 16 ตอน 

สถานีโทรทัศน์: ENA 

ออกอากาศ: ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เริ่มวันที่ 29 มิถุนายน – 18 สิงหาคม 2022 

ช่องทางรับชมอย่างถูกลิขสิทธิ์ในประเทศไทย: Netflix 

 

เรื่องย่อ extraordinary attorney woo ทนายอัจฉริยะ 

บอกเล่าเรื่องราวของ อูยองอู (รับบทโดย พัคอึนบิน) ทนายความออทิสติกคนแรกของเกาหลี ที่เรื่องราวจะพาผู้ชมติดตามชีวิตและการทำงานของเธอในสำนักงานกฎหมายอันโด่งดัง เธอมีไอคิวสูงถึง 164 และมีวิธีคิดและความจำอันโดดเด่น ท่ามกลางความแตกต่างของเธอกับคนอื่นๆ ในสังคมรอบข้าง ทำให้เธอต้องพยายามอย่างหนัก ไม่ว่าจะเป็นการการทำงานและการปรับตัวเข้าสังคม ซึ่งเป็นสิ่งที่ยากที่สุดสำรับคนเป็นออทิสติก 

รีวิว ซีรี่ย์ extraordinary attorney woo ทนายอัจฉริยะ 

เรื่องนี้เป็นซีรี่ย์กฏหมายที่ไม่ใช่แค่ตีแผ่แค่กฏหมายเพียงอย่างเดียว แต่มีคีย์แมสเสจ ‘ความออทิสติก’ เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ทำให้เรื่องนี้น่าสนใจยิ่งขึ้น เรื่องนี้เล่าเรื่องโดยยึดนางเอกของเราเป็นหลักค่ะ ( รับบทโดย พัคอึนบิน ) จุดเด่นของเรื่องนี้คือการเล่าความออทิสติกของคนๆนึงออกมาเพื่อทำให้เราเห็นว่าจริงๆแล้วออทิสติกไม่ใช่เรื่องแปลก คนที่เป็นเค้าเลือกไม่ได้แต่เค้าก็พยายามอย่างมากเพื่อที่จะปรับตัวอย่างมากเพื่อให้อยู่ในสังคมกับคนปกติได้ 

บทและการดำเนินเรื่อง : เรื่องนี้เป็นเรื่องที่แตกต่างจากซีรี่ย์หลายๆเรื่องในช่วงนี้ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ย่อยง่ายไม่ซับซ้อน แต่ในความไม่ซับซ้อนนั้นมีความสนุกซ่อนอยู่ค่ะ ไม่ว่าจะเป็นพาร์ทกฏหมายที่เข้มข้นแต่ผู้เขียนสามารถทำออกมาให้เราเข้าใจกับข้อกฏหมายของบ้านเค้าได้ไม่ติดขัด โดยเรื่องนี้ด้านพาร์ทกฏหมายสนุกตรงที่ต้องชิงไหวชิงพริบ หาช่องโห่วทางด้านกฏหมายตรงข้ามให้เจอเพื่อที่จะทำให้ฝั่งเราได้เปรียบให้มากที่สุด ในแต่ละตอนก็จะมีคดีที่อาจจะไม่ได้น่ากลัวเหมือนเรื่องอื่นๆแต่มีความซับซ้อนในตัวของมันทำให้เนื้อเรื่องสนุกยิ่งขึ้น ส่วนอีกพาร์ทนึงคือพาร์ทการใช้ชีวิตในสังคมของอูยองอูที่มีความแตกต่างกับคนในสังคมเพราะเธอมีอาการ อาการออทิสติก แอสเพอร์เกอร์ ( Autism Spectrum Disorder ) ทำให้เธอไม่เหมือนคนทั่วไปส่วนของพาร์ทนี้เป็นพาร์ทที่ทำได้ไหลลื่น บทธรรมชาติมากไม่ได้ทำให้ดูยัดเยียดเรื่องออทิสติก แต่เรื่องนี้จะทำให้เราเข้าใจว่าถึงแม้ร่างกายหรือลักษณะ ท่าทาง การกระทำของความออทิสติกจะแตกต่างจากคนทั่วไป แต่ความคิดหรือการอยากเข้าสังคมของพวกเค้าเหล่านั้นไม่ได้ต่างจากคนทั่วไปเลยค่ะ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ไม่ว่าจะตัวบทของตัวละครของเรื่องหรือการดำเนินเรื่องก็สมเหตุสมผล สนุก ย่่อยง่ายแต่ได้ข้อคิดหลายๆอย่าง 

นักแสดง : ขออวยยศนักแสดงทุกคนในเรื่อง แต่คนที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือนางเอก พัคฮันบินของเรานั่นเองจ้าาา เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่เนื้อเรื่องอาจจะไม่ได้หนักมากแต่ตัวบบทของตัวละครนั้นถือว่าหนักเพราะนางเอกอูยองอูของเราเป็นออทิสติก ซึ่งถ้าคนที่เล่นไม่ถึงเราจะไม่รู้สึกอินเพราะมันก็ไม่เหมือนอะเนาะ(5555) บทนี้คิดว่าน่าจะเป็นบทที่เล่นยากมากเพราะต้องทั้งศึกษาเรื่องข้อกฏหมาย ไดอะล็อคที่ยาวเหยียด อีกทั้งยังต้องศึกษาว่าคนที่มีอาการออทิสติกเป็นยังไง มีลักษณะยังไง การแสดงของของอาการเป็นยังไง เพื่อที่จะต้องแสดงให้ผู้ชมได้เห็นชัดๆว่าเป็นออทิสติก ซึ่งเรื่องนี้ต้องขออวยยศให้ พัคฮันบิน เลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นลักษณะเฉพาะตัวของตัวละครที่ ไม่ชอบการสัมผัสตัว ชอบทำอะไรซ้ำๆ กินซ้ำๆ พูดซ้ำๆ การไม่สบตาคนเวลาพูด แม้แต่อาการแพนิคเวลาได้ยินเสียงดัง หรือการแสดงออกที่สายตาก็ทำให้เราเห็นอูยองอูที่เป็นออทิสติกจริงๆ ไม่ใช่นักแสดงที่แสดงเป็นอูยองอู พัคฮันบิน ทำได้ดีมากๆค่ะเป็นนางเอกอีกคนที่แอดรักมาก หากใครสนใจสามารถไปติดตามผลงานเก่าได้นะคะ(อยากให้ทุกคนโดนตกเหมือนแอด><) 

Production & CG : ชอบมากแอดกริ๊ดทุกครั้งที่อยู่ดีๆวาฬก็ลอยออกมากลางเมือง ยิ่งฉากที่นางเอกนั่งรถไฟฟังเสียงวาฬอยู่ดีๆก็มีแบล็คกราวเป็นวาฬว่ายอยู่กลางอากาศ เป็นเรื่องที่ทำเอฟเฟคดีมากค่ะ ยิ่งCGยิ่งอยากอวยยศเป็นอีกส่วนประกอบเลยที่ทำให้เรื่องดูสมูท สมดุล มีความละมุน อบอุ่นอยู่ทุกที่ 

สรุป : เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่แอดอยากแนะนำแบบออกหน้าออกตามากๆเลยค่ะ ไม่ใช่เพราะเป็นเรื่องที่มีกระแส แต่เพราะเป็นเรื่องที่ไม่ว่าจะเป็นเนื้อเรื่อง ตัวละคร Production หรือเพลงประกอบซีรี่ย์ที่ดีมากๆ อยากแนะนำให้ทุกคนไปดูจริงๆ แล้วทุกคนจะรู้สึกว่าไม่มีสักนาทีเลยที่รู้สึกเสียเวลาให้การดูเรื่องนี้เหมือนแอด 10/10ไม่หักคะแนนไปเลยจ้าาา

รับทำเว็บหนัง

 

 

 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ลิสต์ซีรี่ส์ญี่ปุ่นแนะนำ ที่ไม่ควรพลาด สำหรับสายหวาน ดูเพลินๆ ฟินจิกหมอนขาด 
รีวิว โดโนวานที่รัก My Dear Donovan นายแบบสุดฮอตปะทะผู้จัดการสุดน่ารัก
รีวิวซีรี่ส์ ANNA (2022) จากแพซูจีสู่อียูมี หญิงสาวจอมหลอกลวง
เรื่องย่อซีรีส์ Little Women 2022
เรื่องย่อ ซีรี่ส์เกาหลี Stockstruck
รีวิว มเหสีป่วนรัก The Legendary Life Of Queen Lau (2022) สนุกครบทุกตอน