วันอังคาร, 21 พฤษภาคม 2567

รีวิว โดโนวานที่รัก My Dear Donovan นายแบบสุดฮอตปะทะผู้จัดการสุดน่ารัก

สวัสดีค่าา หลังจากรีวิวซีรี่ส์ต่างประเทศมามากแล้ววันนี้แอดอยากนำเสนอซีรี่ส์ไทยเบาสมอง สนุกๆให้ทุกคนได้อ่านกันค่ะ เรื่องนี้เป็นซีรี่ส์ไทยไม่กี่เรื่องที่แอดดูอยู่ตอนนี้ชื่อเรื่องว่า โดโนวานที่รัก หรือ My Dear Donovan นั่นเองค่ะ เรื่องนี้ดัดแปลงมาจากนิยายชื่อเรื่องว่า “ Sexy Guy My Sexy Love รักสุดใจผู้ชายของฉัน  ” โดยนักเขียน ณารา วันนี้แอดจะมาป้ายยาเรื่องนี้กัน ตามมาอ่านกันได้เลยค่ะ 

ชื่อเรื่อง : โดโนวานที่รัก My Dear Donovan  

ออกอากาศ : ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี 

เวลา : 20.30 น.   

ทางช่อง : GMM25  

เรื่องย่อ โดโนวานที่รัก My Dear Donovan 

“โดโนวาน” (รับบทโดย ลุค-อิชิคาว่า) นายแบบหนุ่มชาวอเมริกันสุดฮอตของปาลี่โมเดลลิ่ง ที่แท้จริงแล้ว “โดโนวาน” ต้องการมาตามหา “มาเรีย” ที่เดินทางมาเมืองไทย แล้วขาดการติดต่อกับ “โดโนวาน” ไป ส่วน “แปม” (รับบทโดย น้ำตาล-ทิพนารี) เป็นคุณครูโรงเรียนอนุบาลผู้แสนจะเรียบง่าย ซึ่ง “แปม” เติบโตมากับตากับยาย หลังจาก “ปาริฉัตร” (รับบทโดย ตุ๊ก-ชนกวนัน) ผู้เป็นแม่จากเธอไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่อเมริกา ต่อมา “ปาริฉัตร” กลับมาพร้อมสามีและลูกใหม่ ทำให้ “ตาปูรณ์” (รับบทโดย กฤษณ เศรษฐธำรงค์) โกรธมากจนทำให้โรคหัวใจกำเริบ ต้องเข้ารับการผ่าตัดหัวใจซึ่งมีค่าใช้จ่ายสูงมาก “แปม” เลยต้องมาทำงานที่ปาลี่โมเดลลิ่ง บริษัทจัดหานายแบบนางแบบของ “ปาริฉัตร” เพื่อเอาเงินมาเป็นค่ารักษา ทำให้ “แปม” ได้มาทำหน้าที่เป็นผู้จัดการและล่ามส่วนตัวของ “โดโนวาน” นายแบบสุดฮอต ที่มีสาวๆ เข้าหามากมาย ทั้ง “เจสสิก้า” (รับบทโดย แอริน ยุกตะทัต) นางแบบลูกครึ่ง และ “ดาราราย” (รับบทโดย ตอง-ภัครมัย) ไฮโซสาวใหญ่ ด้วยเหตุนี้ “แปม” เลยต้องเข้ามาจัดการชีวิตให้ “โดโนวาน” ทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว ขณะที่ความสัมพันธ์ของ “แปม” และ “โดโนวาน” กำลังพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว แต่ความรักก็มีอุปสรรค เมื่อ “แปม” เกิดรู้ความลับบางอย่างของ “โดโนวาน” สุดท้ายแล้วความสัมพันธ์ของ “แปม” กับ “โดโนวาน” จะสมหวังหรือไม่ มาลุ้นกันต่อ 

 

รีวิว โดโนวานที่รัก My Dear Donovan 

ซีรี่ส์เรื่องนี้ นำแสดงโดย น้ำตาล ทิพนารี และ ลุค อิชิคาว่า ที่บอกได้เลยว่าเคมีทะลุปรอทแตกมาก เขินทั้งเรื่อง มีจังหวะตกหลุมรักนางเอกโผล่มาเรื่อยๆ ซึ่งถ้าไม่ใช่ น้ำตาล ทิพนารี เล่นบทนี้ แอดก็นึกไม่ออกเลยว่าใครจะสามารถเล่นบทที่ดูธรรมดาให้ไม่ธรรมดาได้อย่างเป็นธรรมชาติได้ ทั้งความน่ารัก โก๊ะๆ สดใส น้ำตาลเอาอยู่มากสลัดภาพคาร์แลคเตอร์ที่ผ่านมาได้ทั้งหมดทำให้เราตกหลุมรักครูแปมได้ไม่ยาก ส่วนพระเอกของเรา หล่อมากกก เรื่องการแสดงก็มีพัฒนามากขึ้นจากเรื่องก่อนๆรวมไปถึงเรื่องภาษาที่พูดชัดเจนขึ้นพอ ลุค สวมบท โดโนวาน ยิ่งทำให้ตัวละครนี้มีเสน่ห์มากยิ่งขึ้น ยิ่งดูยิ่งรู้สึกชอบสำเนียงลักษณะท่าทางการแสดงของ ลุค มาก

 

บทและการดำเนินเรื่อง : พล็อตเรื่องนี้ก็เป็นพล็อตที่ดูไม่ได้ต่างจากทบทั่วไปเท่าไหร่ แต่ด้วยการดำเนินเรื่องมันดูสมูทไม่ยัดเยียด ดำเนินเรื่องเรื่อยๆแต่ไม่ได้รู้สึกยืดหรือมีความเอื่อย ความพิเศษของเรื่องนี้คือไม่ใช่แค่ซีรี่ส์โรแมนติด คอมเมดี้ทั่วไปแต่มีปมของทั้งฝั่งของพระเอกและนางเอก ซึ่งทำให้เนื้อเรื่องดูน่าติดตาม อยากรู้ความลับของพระเอก รวมถึงอยากรู้ว่าทำไมตาของนางเอกเกลียดฝรั่ง 

สรุป : ภาพรวมของเรื่องนี้ ถือว่าเป็นอีกเรื่องนึงของซีรี่ส์ไทยที่น่าติดตามค่ะ แอดให้9/10 ทั้งบทที่ดูน่าสนใจ คอสตูมของกองนี้ที่ดีมากๆ การกำกับภาพ แสง สีแสง ของเรื่อง รวมถึงเพลงประกอบถือว่าดีมากๆค่ะ เรื่องนี้ถือว่าตอบโจทย์สำหรับคนที่ต้องการซีร่ส์ที่เบาๆไม่หนัก ดูเพลินๆ มีปมนิดหน่อยให้น่าติดตาม แนะนำเรื่องนี้เลยค่ะ 

 สามารถรับชมตัวอย่างได้ที่ลิ้งค์ :

รับทำเว็บหนัง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
รีวิวซีรี่ส์ Bad Guys ล่าล้างเมือง บู๊ไทยสุดมันส์
รีวิวซีรี่ส์ ANNA (2022) จากแพซูจีสู่อียูมี หญิงสาวจอมหลอกลวง
รีวิว extraordinary attorney woo อูยองอู ทนายอัจฉริยะ ความออทิสติกที่ไม่ใช่เรื่องแปลกอีกต่อไป
รีวิว มเหสีป่วนรัก The Legendary Life Of Queen Lau (2022) สนุกครบทุกตอน
รีวิว Alchemy of Souls | เล่นแร่แปรวิญญาณ (2022) สนุกไหม รีวิวตอนที่1-8
รีวิว Kiss Sixth Sense แค่จูบก็สามารถเปลี่ยนทุกอย่างได้ ครบทุกอารมณ์ มี12ตอนจบ