วันอังคาร, 21 พฤษภาคม 2567

รีวิว มเหสีป่วนรัก The Legendary Life Of Queen Lau (2022) สนุกครบทุกตอน

 

              ซีรี่ส์ มเหสีป่วนรัก The Legendary Life Of Queen Lau 我叫刘金凤  (2022) ดัดแปลงมาจากนิยายชื่อเรื่องเดียวกันของนักเขียน เกอหยาง บอกเล่าเรื่องราวของ หลิวจินเฟิ่ง (ล่ามู่หยางจื่อสาวชาวบ้านที่มีฉายาอ้วนดำ บุตรสาวคนเดียวของมหาเสนาบดี ผู้กุมอำนาจของราชบัลลังก์ ถูกพ่อกำหนดชะตาให้นางต้องมาแต่งงานรับตำแหน่งเป็นฮองเฮาของฮ่องเต้ (หลี่หงอี้บุรุษที่มีพระสิริโฉมลือเลื่อง กิริยามารยาทงดงาม ความต่างกันของสาวชาวบ้านกับราชาของแผ่นดินจะก่อเกิดเป็นความรักได้อย่างไร 

 

 

  เรื่อง : มเหสีป่วนรัก The Legendary Life Of Queen Lau 我叫刘金凤 (2022)

 ประเภท : ซีรีส์จีน, โรแมนติก, คอมเมดี้, ย้อนยุค

นักแสดง : ล่ามู่หยางจื่อ, หลี่หงอี้, เฉินซินอวี่ ,ป่ายซู่, กัวเฉิง, ลู่อวี่เผิง, หยางว่านหลี่, เหยาเชียนอวี่, หวังตง, หลี่จื้อหนาน, หลินอีถิง, ชีเผ๋ยซิน, หลี่ป๋อหยาง

ระยะเวลาการรับชม : 36 ตอน ตอนละ 45 นาที

ช่องทางการรับชม : ช่องทางการรับชม YOUKU / true id

สถานะ : จบแล้ว(สามารถตามไปรับชมยาวๆทุกตอนได้แล้วนะคะ^^)

 

เรื่องย่อ มเหสีป่วนรัก The Legendary Life Of Queen Lau 

               ‘หลิวจินเฟิ่ง’ ( รับบทโดย ล่ามู่หยางจื่อ เด็กหญิงที่ถูกพ่อทอดทิ้งและโตมาที่หมู่บ้านของแม่ แต่ต่อมาพ่อของเธอได้นำเธอกลับเข้ามาในวังและบังคับให้ไปแต่งงานกับฮ่องเต้หนุ่มที่มีอายุครบ 20 ชันษา พ่อของหลิวจินเฟิ่ง จริงๆแล้วเขาเป็นขุนนางใหญ่ที่มีอำนาจมากและ อยู่ขั้วตรงข้ามกลับ ‘ฮ่องเต้หยุนจาง’( รับบทโดย หลี่หงอี้ ) ชีวิตของหญิงสาวหน้ากลมผู้นี้เธอจึงมีปมเล็กๆ เพราะไม่ค่อยมีใครชอบหน้าเธอด้วยความที่มีพ่ออยู่ฝ่ายตรงข้ามกับฮ่องเต้ แถมหน้าตาเธอแตกต่างจากหญิงสาวทั่วไปจนมีฉายยาว่าอ้วนดำก่อนจะเปลี่ยนชื่อใหม่ตอนเข้าวัง ต่อมาเธอก็แต่งงานกับราชวงศ์สำเร็จ แต่ด้วยความที่หลิวจินเฟิ่งเป็นหญิงสาวที่มาจากฝั่งศัตรู ทำให้ฮ่องเต้ผู้เป็นสามีของเธอก็ยังสงสัยในตัวเธอและพยายามทดสอบความภักดีของเธอซ้ำแล้วซ้ำเล่า ฮ่องเต้หนุ่มเป็นคนที่มีอุดมคติอันสูงส่งสำหรับอนาคตของอาณาจักรของเขาเสมอ จุดเริ่มต้นการอยู่ร่วมกันในวังครั้งนี้ทำให้ชีวิตในวังน่าเบื่อน้อยลงและวุ่นวายมากขึ้น เมื่อคู่บ่าวสาวเพิ่งรู้จักกัน ทีแรกพวกเขาก็ไม่ลงรอยจากความเข้าใจผิดแต่เวลาผ่านไปกลับทำให้พวกเขาเกิดความรู้สึกรักกันและกันขึ้นมา เรื่องราวที่เต็มไปด้วยเสียงหัวเราะและความอบอุ่นจะเป็นอย่างไรติดตามกันต่อได้ในซีรีย์

 

หลี่หงอี้ รับบทเป็น หยุนจาง ฮ่องเต้หนุ่มรูปงาม ถูกเสนาบดีกดขี่มานาน โดยเขาทำเป็นฮ่องเต้ผู้อ่อนแอแต่เบื้องหลังเขาซ่อนแผนการไว้อย่างแนบเนียน ฉลาดเป็นกรดมีทักษะการต่อสู้ที่เยี่ยมยอด

ล่ามู่หยางจื่อ รับบทเป็น หลิวจินเฟิง หญิงสาวชาวบ้านที่มีรูปลักษณ์กวนอิมเธอเป็นคนมองโลกในแง่ดี ไม่สนใจคำพูดด้านลบ เธออาศัยอยู่กับแม่ในหมู่บ้านเล็กๆ แต่ต่อมาเธอได้รู้ว่ามีพ่อเป็นมหาเสนาบดี และเธอได้แต่งงานเป็นพระฉายาของฮ่องเต้

 

รีวิว ซีรี่ย์ The Legendary Life of Queen Lau – มเหสีป่วนรัก 

             ต้าเจียห่าว! ในที่สุดแอดก็ได้เวลามาป้ายยาเพื่อนๆเพิ่มกันแล้ว วันนี้แอดจะมา รีวิว The Legendary Life of Queen Lau (มเหสีป่วนรัก) โดยเรื่องนี้จะเล่าเรื่องเกี่ยวกับโชคชะตาของหญิงชาวบ้านธรรมด๊าธรรมดาที่มีชื่อว่าหลิวเฮยพั่งที่แปลว่าอ้วนดำ ซึ่งตัวนางเอกก็ดันมีรูปลักษณ์เหมือนชื่อเด๊ะๆ ถูกพ่อทิ้งไว้ในชนบทห่างไกล แต่อยู่ดีๆก็ได้จับพลัดจับผลูได้เป็นฮองเฮาของฮ่องเต้สุดเฟอร์เฟคที่ใครๆก็อิจฉา แค่เกริ่นเรื่องมาก็น่าสนใจแล้วใช่ไหมคะ ว่าสนุกไหม ตลกหรือเปล่า แต่นางเอกไม่เห็นสวยเลยงั้นก็ไม่น่าดูแล้วสิ? 

            ซีรี่ย์เรื่องนี้เป็นซีรี่ย์ย่อยง่ายค่ะ หลายๆคนอาจจะรับบทเป็นแม่ยกตับทองคำมาหลายเรื่องเลย(ตัวแอดก็ด้วยTT) เรื่องนี้ผ่านค่ะคอมเมดี้จ๋ามาก บอกเลยเรื่องนี้เป็นซีรี่ย์แนวย้อนยุคโรแมนติก ที่มีความตลกมาก ยิ้มตามได้ตลอดกับความน่ารักของนางเอก ขนาดแอดที่ไม่เคยติดตามพอมาเจอเรื่องนี้ถึงกับโดนตกกันเลยทีเดียว 

                     ถึงเนื้อเรื่องจะไม่ได้โดดเด่น หรือมีความแปลกไปจากซีรี่ย์แนวเดียวกัน แต่จุดเด่นของเรื่องนี้คือบทบาทของตัวละครในเรื่องค่ะ เรื่องนี้จะเน้นเรื่อง ค่านิยม บุคลิก รูปลักษณ์ของตัวละครในเรื่อง ซึ่งตัวละครหลักอย่างนางเอกของเราก็ได้นำเอานักแสดงที่น่ารักอาจจะไม่ได้ตามแบบพื้นฐานของนางเอกทั่วๆไป แต่เพราะแบบนั้นถึงทำให้เรื่องนี้ดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้น ลองนึกภาพตามินะคะ ชาวบ้านที่แสนธรรมด๊าธรรมดา รูปลักษณ์ภายนอกไม่สวยจนขนาดพ่อยังทิ้งแต่อยู่ดีๆก็ได้มาเป็นพระชายาของฮ่องเต้ แค่นี้ก็นน่าสนใจน่าติดตามแล้วค่ะ 

                    อ๊ะๆใครที่เห็นรูปนางเอกแล้วเบะปากนี่ไม่น่ารักเลยนะคะ แอดอยากจะบอกว่าเรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่ทำตามตรงคาแรคเตอร์ตามนิยายเป๊ะๆ แถมในนิยายที่จริงแล้วนางเอกต้องอ้วนและดำด้วย โดยพอมาเป็นซีรี่ย์คนที่มารับบทนางเอกนี้ต้องเป็นที่เล่นแล้วน่ารักธรรมชาตฺิ เป็นคนที่เปลือกนอกธรรมดาจนกำกึ่งอัปลักษณ์แต่สามาารถทำให้คนหลงสเน่ห์ได้ ซึ่งแอดว่า ล่ามู่หยางจื่อ คือคนที่แสดงได้ตรงตามคาแรคเตอร์ตามนิยายเป๊ะๆที่สุดแล้วค่ะ 

                   เมื่อพูดถึงพระนาง คู่นี้เป็นคู่ที่เคมีดีสุดๆ ถึงแม้นางเอกของเราอาจจะไม่ได้หน้าตาตามพิมพ์นิยม แต่เธอก็น่ารักมากๆ ยิ่งเวลายิ้มยิ่งโคตรน่ารัก ด้วยฝีมือการแสดงของเธอยิ่งทำให้ตัวละคร หลิวจินเฟิง เป็นตัวละครที่น่าสนใจมากยิ่งขึ้นค่ะ ไม่ว่าจะเล่นฉากไหน ทั้งคำพูดคำจา การแสดงออกต่างๆในบทนั้นๆทำให้ดูลื่นไหลเป็นธรรมชาติมาก บวกกับพรเอกสุดหล่ออย่าง หลี่หงอี้ ที่พอมาเล่นด้วยกันแล้วนั้นยิ่งทำให้ลงตัวสุดๆ

                             

                               ที่ต้องชมอีกเรื่องคงไม่พ้นเรื่องแสงสีและองค์ประกอบของเรื่องนี้ค่ะ เพราะเรื่องนี้อาจจะไม่ใช่เรื่องระsของจีน แต่เรื่องนี้ก็สามารถเอาใจของแอดไปได้ด้วยมุมกล้องเอย การจัดแสงสีเอย และเอฟเฟคภาพพื้นหลังฉากต่างๆสวยมากไม่แพ้ซี่รี่ย์ทุนหนาเลยค่ะ เพลงประกอบซีรี่ย์เรื่องนี้ก็ดีไม่แพ้กันค่ะ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่แนะนำว่าควรตำมากๆค่ะ ฝากเอ็นดูนางเอกกันเยอะๆด้วยนะคะ แค่เปิดใจลองรับรองว่าเรื่องนี้สนุกมากๆคอนเฟิร์ม แอดให้คะแนน9/10ไปเลยค่าาา สามารถรับชมเรื่องThe Legendary Life of Queen Lau – มเหสีป่วนรัก ฟรีได้แล้วทาง YOUKU นะคะ 

สามารถรับชมตัวอย่างได้ที่ :

https://www.youtube.com/watch?v=xhlwiaKUZQk&ab_channel=YOUKUThailand-%E0%B9%82%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%94%E0%B9%81%E0%B8%AD%E0%B8%9B%E0%B8%95%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%99%E0%B8%B5%E0%B9%89

รับทำเว็บหนัง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
รีวิวหนัง[แบบไม่สปอย] อนงค์ My Boo (2024) หนังผีฟิลกู๊ด ที่ดูแล้วจะตกหลุมรัก
ลิสต์ซีรี่ส์ญี่ปุ่นแนะนำ ที่ไม่ควรพลาด สำหรับสายหวาน ดูเพลินๆ ฟินจิกหมอนขาด 
รีวิว โดโนวานที่รัก My Dear Donovan นายแบบสุดฮอตปะทะผู้จัดการสุดน่ารัก
รีวิวซีรี่ส์ ANNA (2022) จากแพซูจีสู่อียูมี หญิงสาวจอมหลอกลวง
เรื่องย่อซีรีส์ Little Women 2022
เรื่องย่อ ซีรี่ส์เกาหลี Stockstruck