วันพุธ, 1 พฤษภาคม 2567

รีวิว ฟรีแลซ์…ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ

หนังไทยจากค่าย GTH เรื่อง “ฟรีแลนซ์… ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ “ เป็นแนวโรแมนติก แบล็คคอมเมดี้ ดราม่า ผลงานของผู้กำกับ ของ นวพล รัตนฤทธิ์ และหนังไทยเรื่องแรกของปี2558 หนังชีวิตผสมความรักแนวแปลกตาจากค่ายจีดีเอช

เป็นเรื่องราวของ ยุ่น ชายวัย 30 ปี ทำงานฟรีแลนซ์มือรีทัชรูปที่งานยุ่งที่สุด ความสุขของงานฟรีแลนซ์อย่าง ยุ่น นอกจากการได้เห็ฯตารางในปฏิทิน ที่ไม่มีที่เว้นแม้กระทั่ง วันเสาร์,สันอาทิตย์, และวันหยุดราชการ มีทั้งงานเร่ง งานด่วน งานที่แก้ให้ลูกค้าไม่รู้จบ จะมองว่าเป็นความท้าทายของงานฟรีแลนซ์มืออาชีพ แบบเขาต้องทำให้ได้โดยไม่มัวไปเสียเวลาด่าลูกค้า จึงไม่แปลกใจว่าทำไม เจ๋ โปรดิวเซอร์รุ่นน้องจากเอเจนซี่โฆษณาถึงจ่ายงานให้เขาทำอย่างสมํ่าเสมอ จนเต็มปฏิทินล่วงหน้าไปหลายเดือน

ใครบอกว่างานฟรีแลนซ์สบาย ยุ่น ได้ทำงานอดหลับอดนอนมา5วันติดกัน จนร่างกายของเขาเอง เพื่องานชิ้นหนึ่ง ร่างกายของยุ่นเริ่มมีผื่นแดงๆขึ้นตามตัว ร่างกายบังคับให้เขาโรงพยาบาล แต่เขาไม่ได้อยากไปเลยเพราะมันทำให้เขาเสียเวลาทำงาน แต่ร่างกายที่ผื่นขึ้นเต็มตัวขนาดนั้นเขาเลยจำใจที่จะต้องไป

หมออิม หมอโรงพยาบาลรัฐทั่วไปที่ยุ่งจนหัวฟูสุดๆ หมออิมก็ได้ซักประวัติยุ่นสักพัก ยุ่นเล่าว่าอาหารโปรดของตัวเองคือกุ้งเซเว่น และหมออิมก็ถามว่าเวลาว่างชอบทำอะไร ดูหนัง ฟังเพลงเดินสยาม ยุ่นกลับบอกว่า ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ เดินสยามทำไมเสียเวลา เอาเวลาไปงานทำงานดีว่า ยุ่นบอกอดนอนได้ 5 วัน ซึ่งหมออิมก็บอกว่าให้เลิกเถอะ หรืออย่าน้อยก็ลดหน่อย แต่เวลาผ่านไปเขาไม่ได้ทำตามที่หมออิมสั่ง จนร่างกายเขาเริ่มหนักขึ้น ยาที่ให้ไปก็ไม่กินตามสั่ง จนเขาไปพบหมออิมทกเดือนจนทำให้ยุ่นเองได้ตกหลุมรัก

ในหนังมีหยอดมุขตลกบ้างตามไสต์หนังไทย มีบ้างฉากที่ตัวละครพูดกับตัวเองในใจ หรือ มีเสียงเอฟเฟ็คตลกๆบ้าง ดูภาพรวมๆแล้วถือว่าดีมากๆ การหยิบเรื่องราวใหม่ๆมาให้น่าค้นหา แต่สำหรับใครที่อยากชมสามารถเข้าไปชมได้ทาง Netflix ได้เลยค่ะ

รับทำเว็บหนัง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
เรื่องย่อ Emergency Declaration ไฟลต์คลั่งฝ่านรกชีวะ
รีวิว The Witch : Part 2 – The Other One แม่มดมือสังหาร2
รีวิว มเหสีป่วนรัก The Legendary Life Of Queen Lau (2022) สนุกครบทุกตอน
เรื่องย่อ บุพเพสันนิวาส 2 vs พรหมลิขิต ต่างกันอย่างไร เรื่องเดียวกันหรือไม่
รีวิว Kiss Sixth Sense แค่จูบก็สามารถเปลี่ยนทุกอย่างได้ ครบทุกอารมณ์ มี12ตอนจบ
รีวิว เจ้าหญิงเม็ดทราย