วันอังคาร, 21 พฤษภาคม 2567

รีวิว พฤกษาเพียงรัก  A Romance of The Little Forest (2022) ซีรี่ส์ที่จะมาปลุกความรักธรรมชาติในตัวคุณ 

หนีห่าว!! สำหรับใครที่ตั้งตารอว่าเมื่อไหร่จะมารีวิวเรื่องนี้แอดมาแล้วจ้าา วันนี้แอดจะมารีวิวซีรี่ส์พฤกษาเพียงรัก  A Romance of The Little Forest (2022) ที่บอกเล่าเรื่องราวความรักโรแมนติกของบล๊อกเกอร์และศาสตราจารย์ด้านพฤกษาศาสตร์ รับบทนำโดย จางปินปินและอวี๋ซูซิน แค่เห็นคู่พระนางก็รู้สึกถึงความปังแล้วใช่ไหมคะ รับรองเลยว่าเนื้อเรื่องก็ปังไม่แพ้กัน  

 

ชื่อเรื่อง : A Romance of The Little Forest  / พฤกษาเพียงรัก 

ชื่อเรื่องจีน : 两个人的小森林 

ประเภท : โรแมนติกคอมเมดี้ 

นักแสดงนำ : จางปินปิน ,อวี๋ซูซิน 

จำนวนตอน : 36 ตอน ( ตอนละ 45 นาที) 

ช่องทางการรับชม : YOUKU , Huace Croton TV Thai 

 

เรื่องย่อซีรี่ส์ พฤกษาเพียงรัก  A Romance of The Little Forest (2022) 

บอกเรื่องเล่าเรื่องราวของ อวี๋เหม่ยเหริน (รับบทโดย อวี๋ซูซิน) เธอจบปริญญาเอกในด้านวิทยาศาสตร์สาขาปักษาวิทยาด้วยคะนนเกียรตินิยม แต่เธอไม่ชอบความกดดันจากการวิจัยทางวิทยาศาตร์เธอจึงหันมาเป็นบล๊อกเกอร์แฟชั่น วันหนึ่งเธอกลับมาพบเขา จวงอวี่ (รับบทโดย จางปินปิน) ศาสตราจารย์ด้านพฤกษาและพันธุ์พืช ผู้เป็นรักฝังลึกของอวี๋เหม่ยเหริน ทั้งสองเคยเรียนรุ่นเดียวกันทั้งระดับมัธยมและระดับมหาวิทยาลัย เธอแอบชอบ จวงอวี่ แต่กลับถูกปฏิเสธด้วยการบอกว่าไม่ชอบคนโง่ เมื่อกลับมาเจอกันอีกครั้งเธอเลยคิดจะเอาคืนด้วยการตามตื๊อตามจีบเขาและค่อยเฉดเค้าทิ้ง แต่การทำแบบนี้ใครกันนะที่จะตกหลุมพรางก่อนกัน 

นักแสดง 

จวงอวี่ รับบทโดย จางปินปิน  

ศาสตราจารย์ด้านพฤกษาและพรรณพืช ชายหนุ่มฉลาดระดับหัวกระทิ ผู้ที่อุทิศและทุ่มเทให้กับงานวิจัยเกี่ยวกับพืชต่างๆ เป็นคนไม่ชอบเข้าสังคม  

อวี๋เหม่ยเหริน รับบทโดย อวี๋ซูซิน  

สาวสวยมีดรีกรีจบปริญญาเอกด้านปักษาศาสตร์ด้วยคะแนนด้วยคะแนนเกียรนิยม แต่ด้วยความที่ไม่ชอบความกดดันจากการทำวิจัยทางวิทยาศาสตร์ เธอจึงหันมาเป็นบล็อกเกอร์สายความงามและแฟชั่นแทน เป็นคนสวย สง่า ฉลาด ร่าเริง มองโลกในแง่ดี ไม่งี่เง่า 

 

 

 รีวิวซีรี่ส์ พฤกษาเพียงรัก  A Romance of The Little Forest (2022) 

บทและการดำเนินเรื่อง : เริ่มต้นด้วยบทมีความน่าสนใจมากที่เดียว ดูผ่านๆหลายๆคนคงคิดว่าเป็นซีรี่ส์โรแมนติกเลี่ยนๆ แต่เรื่องนี้ไม่ได้นำเสนอแค่เรื่องความรักของพระ-นาง แต่ได้นำเสนอการทำงานเกี่ยวกับอาชีพที่หลายคนไม่รู้จักหรืออาจจะแค่ได้ยินผ่านๆ อย่างอาชีพนักพฤกษาศาสตร์และอาชีพด้านปักษาศาสตร์ ทำให้รู้สึกมีความแปลกใหม่ในเนื้อหา เห็นถึงรายละเอียดของอาชีพนี้ว่าหลักการทำงานยังไง ความสำคัญชองอาชีพ ต่อมาการดำเนินเรื่องมีการดำเนินเรื่องที่เรื่อยๆตามแบบฉบับซีรี่ส์โรแมนติกคอมเมดี้แต่ไม่ได้เอื่อย มีความสนุกมากขึ้นเรื่อยๆในแต่ละตอนมีความตลกแทรกมาเรื่อยๆให้ได้ออกกำลังปอดกันบ้าง ด้านความโรแมนติกของพระนางก็มาเรื่อยๆแต่ไม่ได้เยอะดูยัดเยียด เนื้อหาไม่หนักดูได้เพลินๆจนอาจลืมวันลืมคืนได้เลยทีเดียว

Production : เริ่มด้วยเรื่องโลเคชั่นการถ่ายทำก่อนเลย สวยทุกฉาก ยิ่งฉากที่ที่หมู่บ้านของนางเอกคือสวยมากๆ โลเคชั่นธรรมชาติของเรื่องนี้ยกให้ที่หนึ่งเลย ไม่ว่าจะภูเขาแม่น้ำ ภูเขาต่าง บวกกับการถ่ายทอดผ่านเทคนิคการถายทำ มุมกล้องสวยมาก แสง สีละมุนเข้ากับบรรยาการของเรื่อง คอสตูมเสื้อผ้า หน้าผม ก็เหมาะสมกับแต่ละคาร์แรคเตอร์ของตัวละคร อย่างของนางเอกนี่น่าซื้อตามทุกชุด เป็นอีกเรื่องที่ชอบมุมกล้องในการถ่ายทำเลยค่ะ

เพลงประกอบซีรี่ส์ : มาถึงเรื่องเพลงประกอบกันบ้าง บอกเลยว่าแอดเก็บเข้าลิสต์ไว้เรียบร้อย เรื่องนี้มีความพิเศษของเพลงเพราะจางปินปิน และอวี๋ซูซินมาร้องเพลงประกอบจ้า ขอบอกว่าเพราะมากๆ แอดจะแปะไว้ด้านล่างนี้นะคะ เผื่อเพื่อนๆสนใจกัน

 

สรุป : เป็นอีกเรื่องที่หน้าดูสำหรับซีรี่ส์จีนครึ่งปีหลังนี้ ไม่ว่าจะตัวบทการดำเนินเรื่อง แสงสี นักแสดง มุมกล้องคอสตูม ให้10/10ไปเลยจ้า แต่ที่ประทับใจแอดมากคือการนำเสนออาชีพของตัวละคร มันดูมีความแปลกใหม่บรรกาศเรื่องก็เป็นแนวสบายๆเหมือนได้ดูซีรี่ส์ธรรมชาติ เพลินๆ ใครที่อยากหาอะไรดูเพลินๆแนะนำซีรี่ส์ พฤกษาเพียงรัก  A Romance of The Little Forest (2022) เรื่องนี้เลยค่ะ 

 สามารถรับชมตัวอย่างได้ที่ลิ้งค์ :

เครดิตภาพ : 电视剧两个人的小森林

รับทำเว็บหนัง